Take Profit là gì? Cách đặt lệnh Take Profit hiệu quả nhất

Trên thị trường Forex, có hai lệnh đặc biệt để chúng ta đóng giao dịch và thoát khỏi thị trường đó là cắt lỗ (Stoploss) và chốt lãi (Take Profit). Các lệnh này sẽ giúp hiện thực hóa kết quả giao dịch để biết bạn lãi hay lỗ khi giao dịch. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết sau.

Take Profit  là gì?


Lệnh Take Profit  (còn được gọi là lệnh chốt lời) là một lệnh được thêm vào lệnh giao dịch chính của bạn. Lệnh này được đặt tại điểm mà bạn dự đoán lợi nhuận kỳ vọng. Khi thị trường đi đúng hướng và giá chạm mức giá chốt lời mà bạn đã đặt trước đó, lệnh sẽ tự động được chốt lãi. Bây giờ lợi nhuận danh nghĩa của bạn sẽ trở thành lợi nhuận thực tế

Lý do để đặt lệnh Take Profit ?

Take Profit  mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà đầu tư nên họ sẽ không bao giờ quên công cụ hữu ích này trong giao dịch và nó còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

Giúp nhà đầu tư quản lý lệnh tự động

Trên thực tế, không phải nhà đầu tư nào cũng có thể theo dõi thường xuyên diễn biến của thị trường, từ đó công cụ chốt lời sẽ hiệu quả nhất. Khi đạt đến điểm giá, lệnh sẽ được khớp tự động và giao dịch cũng được thực hiện tại thời điểm đó để kiếm được lợi nhuận dự kiến.

Hạn chế rủi ro bằng yếu tố tâm lý

Nhiều nhà đầu tư thường không chọn chốt lời để khi thị trường đi đúng xu hướng sẽ thu được lợi nhuận cao, còn nếu thị trường đi ngược xu hướng thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ lỗ nặng. Vì vậy, lựa chọn chốt lời sẽ giúp nhà đầu tư loại bỏ yếu tố tâm lý khi thực hiện giao dịch

Quản lý vốn hiệu quả

Nhờ công cụ chốt lời, nhiều nhà đầu tư dễ dàng tính toán lợi nhuận dựa trên số pip và khối lượng giao dịch. Đây là cách hiệu quả để nhà đầu tư quản lý vốn của mình và có thể quyết định có nên vào vị thế đó hay tìm kiếm thời điểm hợp lý hơn để vào vị thế.

Tham khảo Cách đặt lệnh Take Profit hiệu quả nhất TẠI ĐÂY.

Mới hơn Cũ hơn