Staking là gì? Phương pháp đầu tư tiền điện tử gọi staking như thế nào?

Chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy các bài viết về hướng dẫn đầu tư tiền điện tử, nhưng nếu chúng ta đang tìm kiếm một phương pháp đầu tư cụ thể rõ ràng và chi tiết hơn thì điều này không phổ biến. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một trong những phương thức đầu tư tiền điện tử có tên là Staking – đây là một phương thức mà có lẽ bạn đã biết rất rõ về khai thác bitcoin.

Staking là gì?


Staking là một hình thức đầu tư tiền ảo, trong đó bạn sẽ giữ tiền của mình trong ví tiền điện tử để hỗ trợ các quy trình xác thực của mạng chuỗi khối. Staking có liên quan chặt chẽ với các mạng blockchain hoạt động trên cơ chế bằng chứng cổ phần (Proof of Stake) hoặc các biến thể của cơ chế này.

Nói một cách đơn giản, bạn có một số lượng coin nhất định, bạn đóng góp số coin này vào hệ thống để tham gia vào quá trình xác thực của mạng blockchain và từ đó nhận được phần thưởng từ mạng dựa trên tỷ lệ cổ phần mà bạn có. bạn đóng góp.

Staking hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách thức hoạt động của Staking, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về Proof of Stake!

Proof of Stake còn được viết tắt là POS. Đây là thuật toán đồng thuận phân tán (Distributed Consensus) trong Blockchain của coin đó. Thuật toán này được sử dụng để xác thực các giao dịch cũng như đồng bộ hóa sổ cái với toàn bộ mạng.

Mỗi Masternode giúp duy trì mạng lưới Proof of Stake Blockchain phải chứng minh quyền nắm giữ một lượng tiền điện tử đủ lớn. Tùy thuộc vào số lượng tiền được nắm giữ, Masternode đó sẽ nhận được tiền lãi bằng tiền và các đặc quyền.

Hay nói một cách đơn giản, nó gần giống như việc bạn gửi một khoản tiền cố định vào ngân hàng để tiết kiệm. Ngân hàng sẽ trả lãi suất cố định cho bạn khi hết thời hạn hợp đồng.

Như tôi đã nói về định nghĩa của Staking trong phần đầu tiên, Staking là một hình thức để người dùng chứng minh số lượng coin họ nắm giữ trong mạng. Qua đó, hệ thống sẽ tự động xác nhận tỷ lệ đóng góp cổ phần của người dùng để nhận quyền khai thác giao dịch theo tỷ lệ quy định của từng loại coin khác nhau.

Staking là một cơ chế thúc đẩy sự phát triển và buộc các node không được gian lận. Nếu xảy ra trường hợp gian lận của một trong các node, các nút khác sẽ từ chối và nút gian lận sẽ bị tước quyền vận hành và nhận lợi nhuận của hệ thống.

Lưu ý trong quá trình Staking tuyệt đối không nạp hoặc rút tiền vì điều này sẽ khiến bạn phải làm lại mọi thứ từ đầu.

Rủi ro liên quan đến Staking

Một trong những rủi ro mà tôi lo ngại và có lẽ ảnh hưởng lớn ở Việt Nam là nó đi kèm với rủi ro về bảo mật. Với hầu hết các đồng tiền có thể được đặt cược, người đặt cược phải luôn giữ cho máy của họ trực tuyến. Điều này tạo ra một vấn đề cho người dùng, vì việc đặt tiền vào ví nóng của họ sẽ khiến địa chỉ IP của họ bị công khai, điều này có thể khiến họ trở thành mục tiêu của tin tặc. Ngay sau khi máy bị xâm nhập, tin tặc thường sẽ truy cập ngay vào các khóa riêng tư được thiết lập.

Một số người dùng thích tham gia nhóm tiền điện tử, nhưng họ vẫn dễ bị tấn công vào nhóm mà không hề hay biết.

Một rủi ro khác mà tôi muốn bạn biết đó là Staking Coin chỉ nhận được phần trăm lợi nhuận bằng coin, nếu coin đó lao dốc thì khả năng sinh lãi là rất thấp. Và ngược lại nếu coin đó tăng giá mạnh thì lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên rất nhanh.

Xem thêm về Staking tại đây.

Mới hơn Cũ hơn