Giao dịch dầu thô trong Forex là gì? Cách giao dịch dầu thô hiệu quả?

Trên thị trường ngoại hối hiện nay, dầu thô đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các trader bởi tính hiệu quả mà mã giao dịch này mang lại. Tuy nhiên, để có thể kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh dầu thô thì không phải điều dễ dàng. Để hiểu hơn về mã dầu thô cũng như cách giao dịch hiệu quả nhất, hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé!

Dầu thô là gì?


Dầu thô được biết đến là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên phổ biến với nhiều công dụng khác nhau. Dầu thô được khai thác khá phức tạp bằng cách sử dụng những mũi khoan khổng lồ để khoan vào lõi Trái đất.

Ngoài ra, cùng với các nguồn tài nguyên khác, dầu thô cũng được hấp thụ cùng lúc như nước mặn, khí thiên nhiên. Sau đó, đối với các loại sản phẩm khác nhau, chúng sẽ được xử lý và tinh chế. Các loại sản phẩm làm từ dầu thô khác nhau sẽ có công dụng khác nhau. Một số sản phẩm này là nhựa và nhiên liệu.

Trên phạm vi thế giới, lượng dầu thô được coi là vô cùng hạn chế bởi đây là nguồn tài nguyên có nguồn gốc từ hàng trăm triệu năm trước. Quá trình hình thành dầu thô mất rất nhiều thời gian.

Dầu thô được khoan và khai thác không chỉ ở một địa điểm mà ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có hai loại dầu tiêu chuẩn mà các nhà giao dịch có thể đầu tư và nên biết:

  • Dầu Thô Brent - Dầu Thô Brent.
  • Dầu Thô WTI - Dầu Thô WTI.

Phân loại dầu thô

Dầu thô Brent

Dầu Brent, còn được gọi là dầu tiêu chuẩn chính, chủ yếu có nguồn gốc từ Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Ban đầu, tên của loại dầu này được dùng để chỉ các loại dầu thô được khai thác từ 15 mỏ dầu ở Biển Bắc. Tuy nhiên, hiện tại, Brent, Ekofisk, Oseberg và Forties là bốn trường hợp được công nhận rộng rãi.

So với các loại dầu khác, dầu Brent nặng hơn nhiều lần. Và cũng vì thế mà tạp chất chứa trong nó cũng nhiều hơn. Không chỉ vậy, để xử lý và tinh chế dầu Brent thành các loại nhiên liệu khác sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Ví dụ dầu diesel hay xăng thì so với Mỹ và Việt Nam giá của nó cũng cao hơn.

Dầu thô WTI

Từ các giếng khoan ở Hoa Kỳ, dầu khai thác sẽ được dẫn đến Oklahoma và Cushing và sự pha trộn hoàn hảo này sẽ cho ra dầu WTI. Do đặc tính "nhẹ" và "ngọt", loại dầu thô này được coi là có chất lượng khác biệt.

Dầu WTI chủ yếu sẽ được sản xuất từ các giếng khoan trên bờ. Do đó, quá trình tìm kiếm và phân phối cũng sẽ gặp nhiều vấn đề hơn và chi phí vận chuyển sẽ cao hơn so với dầu Brent. Những lý do này đã dẫn đến việc dầu thô WTI được sử dụng chủ yếu tại thị trường Mỹ mặc dù nó có chất lượng tốt hơn so với các loại dầu thô khác.

Đặc biệt, chi phí phân phối WTI ra nước ngoài đã trở thành rào cản vô hình về giá khiến WTI gần như không thể cạnh tranh với dầu thô Brent. Đây chính là lý do dầu Brent trên thị trường quốc tế được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn.

Tham khảo cách giao dịch dầu thô hiệu quả TẠI ĐÂY.

Mới hơn Cũ hơn