Binary option là gì? Các hình thức lừa đảo của binary option

Binary Options hay còn gọi tắt là trade BO – một hình thức đầu tư kiếm tiền ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, hình thức chơi BO được quảng bá là dễ chơi, dễ giao dịch mà không mất tiền. mang lại lợi nhuận cao chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Binary Options chỉ là một hình thức cờ bạc trực tuyến, thậm chí Binary Options là lừa đảo. Cùng tìm hiểu về hình thức kinh doanh này ở bài viết sau.

Binary Options hoặc BO thương mại là gì?


Binary Options có nghĩa là Quyền chọn nhị phân hay thường được các nhà giao dịch gọi là Trade BO, một số tên gọi khác như quyền chọn kép, quyền chọn kỹ thuật số, quyền chọn “thắng hoặc thua” hoặc quyền chọn lãi suất cố định. Đây là hình thức dự đoán giá trị của tài sản (như vàng, cổ phiếu, cổ phiếu) sẽ biến động như thế nào trong một khoảng thời gian nhất định. Căn cứ vào mức độ tăng giảm của loại tài sản này, nhà đầu tư sẽ lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp để kiếm lời.

Các loại giao dịch quyền chọn nhị phân phổ biến hiện nay

  • Call/Put: Có thể nói, trong giao dịch quyền chọn nhị phân với tính năng dự đoán giá trị của một tài sản sẽ tăng hay giảm trong tương lai gần thì Call/Put được xem là loại hình phổ biến nhất, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. chọn nhiều nhất.
  • Một chạm/Không chạm: Đây là một loại giao dịch quyền chọn nhị phân đơn giản hơn, bởi vì bạn chỉ cần xác định xem giá tài sản sẽ chạm hay không chạm một mức giá nhất định trong khoảng thời gian kỳ hạn có thể thắng hoặc thua.
  • In range/Out of range: Hay còn gọi tắt là tùy chọn Interval, về bản chất khá giống với One Touch/No Touch, nhưng điểm khác biệt là bạn phải chọn một khoảng giá để đặt cược với khả năng Tăng/Giảm. thay vì một mức giá nhất định.

Tính hợp pháp của Binary Option tại Việt Nam và thế giới

Mặc dù về mặt lý thuyết, các tùy chọn nhị phân đóng một vai trò trong việc định giá tài sản, nhưng chúng có nguy cơ gian lận và được các cơ quan quản lý ở nhiều khu vực pháp lý coi là một hình thức cờ bạc và bị cấm. . Nhiều công ty kinh doanh quyền chọn nhị phân đã bị coi là lừa đảo. FBI Hoa Kỳ đang điều tra các vụ lừa đảo nhị phân trên khắp thế giới. Theo thống kê, những kẻ lừa đảo tùy chọn nhị phân đã lấy 10 tỷ đô la Mỹ mỗi năm trên toàn cầu.

Giao dịch quyền chọn nhị phân chưa được quy định ở bất kỳ quốc gia nào. Hiện tại có thể tham gia hợp pháp vào các giao dịch quyền chọn nhị phân tại Việt Nam. Khác với thị trường ngoại hối, thị trường quyền chọn kép không chịu sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tham khảo các hình thức lừa đảo của Binary Option tại đây.

Mới hơn Cũ hơn