Martingale là gì? Chiến lược đầu tư này có thực sự hiệu quả?

Martingale – một chiến lược giao dịch được nhiều nhà giao dịch sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận của họ. Nhưng liệu đây có phải là một phương pháp làm giàu tiềm năng? Hay bên cạnh đó còn những rủi ro tiềm ẩn nào khác? Bài viết dưới đây sẽ có những chia sẻ chi tiết về martingale là gì? Bản chất và hoạt động của martingale là gì? Có nên áp dụng martingale trong forex? Các bạn cùng theo dõi nhé!

Martingale là gì?


Martingale được biết đến là một chiến lược giao dịch cho phép các nhà đầu tư thu hồi lợi nhuận bằng cách đặt cược gấp đôi số vốn vào giao dịch tiếp theo. Martingale là kết quả do nhà toán học người Pháp - Paul Pierre Levy tạo ra và trở nên phổ biến vào thế kỷ 18.

Chi tiết hơn về chiến lược này, nếu giao dịch đầu tiên bạn thua, thì lần thứ hai bạn có thể đặt vốn gấp đôi (x2) để lấy lại lợi nhuận đã mất. Tương tự như vậy, vốn sẽ liên tục tăng gấp đôi trong các giao dịch tiếp theo.

Ưu điểm và nhược điểm của Martingale

Rất khó để trả lời liệu chiến lược martingale có tốt hay không. Bởi vì, tùy theo nhận thức và phong cách giao dịch của mỗi trader sẽ có những câu trả lời khác nhau. Nói về điểm tốt thì phải có nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều điểm hạn chế mà bạn cần biết để quản lý vốn an toàn.

Ưu điểm 

Ưu điểm duy nhất mà martingale mang lại là khả năng tạo ra lợi nhuận cũng như thu hồi số vốn đã mất ban đầu. Nhưng chỉ là một "khả năng" không đảm bảo 100% rằng nó sẽ được thực hiện. Do đó, xác suất ở đây chỉ là 50/50.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất cũng là điều đáng nói nhất của martingale đó là rủi ro. Trường hợp bạn bỏ ra số vốn gấp đôi, để kiếm lời bù lại số vốn lỗ ban đầu, điều đó chỉ xảy ra khi bạn thắng, còn nếu bạn cứ tiếp tục thua thì hậu quả sẽ như thế nào bạn có thể tưởng tượng được. chịu được đúng không? Nhưng phải nói rằng lợi nhuận kiếm được cho một lệnh thắng không nhiều để bù đắp cho những gì bạn đã bỏ ra, bởi vì phải khấu trừ nhiều khoản phí như chênh lệch và hoa hồng. Và nếu nguồn vốn của bạn cạn kiệt và bạn không thể tiếp tục theo đuổi nó, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả.

Đầu tư thông qua chiến lược Martingale có thực sự hiệu quả? Tham khảo ngay.

Mới hơn Cũ hơn